วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

4ข้อที่คุณควรรู้ !! หากมีแฟนเป็นโปรแกรมเมอร์


ถ้าหวานใจของคุณเป็นโปรแกรมเมอร์ แล้วกำลังจะไปเดทด้วยกัน แนะนำให้ลองอ่านบทความนี้ดูแล้วคุณจะเข้าใจชีวิตของโปรแกรมเมอร์มากยิ่งขึ้น เพราะบางท่านอาจจะเป็นอย่างบทความนี้จริงๆก็เป็นได้!!


1.โปรแกรมเมอร์ไม่ได้ซ่อมคอมเป็นทุกคน
อันนี้น่าจะเป็นข้อที่ทุกคนคิดถึงกันอยู่แล้ว เพราะถ้าคนที่ไม่ได้มีความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หรือบุคคลทั่วๆไป คงจะคิดว่า โปรแกรมเมอร์ทุกคนคงจะซ่อมคอมได้ แต่ที่จริงแล้ว มันไม่เป็นความจริงเลย ดีไม่ดี การแก้ปัญหาของโปรแกรมเมอร์บางคนก็คือลบข้อมูล และ Uninstall โปรแกรมทิ้งไปเลย !!


2.โปรแกรมเมอร์บางคนคิดว่าเค้าฉลาดกว่าคุณ
วงการไอทีเป็นวงการที่แข่งขันกันสูงมากๆ ดังนั้นการที่จะเป็นระดับที่สูงขึ้นมาได้ก็ต้องฉลาดสุดๆ บริษัทชั้นนำอย่าง apple หรือ microsoft ก็มักอยากที่จะเอาคนเก่งๆไว้ทำงานกับพวกเค้า ดังนั้นถ้าคุณเถียงกับคนแบบนี้ก็อาจจะยากที่จะเถียงชนะ , จึงไม่แปลกมากที่คนที่เป็นโปรแกรมเมอร์หลายๆท่าน มักจะจบดอกเตอร์อีกด้วย



3.งานสำคัญที่สุด รวมถึงคุณด้วย
โปรแกรมเมอร์หลายๆคนจะบ้างานเอามากๆ และบางคนก็แทบจะไม่ทำอย่างอื่นเลยจนกว่างานจะเสร็จ จนลืมเรื่องส่วนตัวหลายๆอย่าง เช่นกินข้าวหรือนอนหลับไป ยิ่งช่วงเวลางานใกล้จะเข้าเดดไลน์ เรียกว่าลืมสิ่งที่เรียกชีวิตไปได้เลยก็เป็นได้ เพราะพวกเค้าจะต้องทำงานให้เสร็จให้ทันก่อนปิดโปรเจคให้ได้ ดังนั้นถ้าแฟนคุณเป็นโปรแกรมเมอร์แล้วงานเค้าใกล้ช่วงเดดไลน์ ก็ลืมเรื่องการเจอกันได้เลย


4.รักพวก gadget เอามากๆ
อย่าแปลกใจหากคุณจะเห็นโปรแกรมเมอร์บางคนเหมือนเด็กๆที่เอาแต่เล่นของเล่นส่วนตัวของพวกเค้า ยังรวมไปถึงเวลาที่เค้าจะชวนคุณคุยเรื่องพวกเทคโนโลยีใหม่ๆตลอดเวลา เพราะโปรแกรมเมอร์หลายๆท่านจะชื่นชอบเทคโนโลยีมากๆ เช่น มือถือ คุณจะเห็นพวกเค้าเปลี่ยนมือถือบ่อยมากๆ และ ค่อนข้างให้ความสำคัญกับสเป็คของมันมากๆ


แน่นอนว่าที่กล่าวมา จะไม่ใช่ทุกคนที่เป็นโปรแกรมเมอร์จะเป็น แต่ส่วนใหญ่ก็มักจะต้องมีนิสัยอย่างที่ว่ามาอย่างน้อยสัก 2-3 อย่าง ดังนั้นหากคุณมีคู่ครองเป็นโปรแกรมเมอร์ก็ควรจะทำความเข้าใจกับสิ่งเหล่านี้เพื่อที่จะให้ความรักขอบคุณยาวนานกันนะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น